บริษัทตรวจสอบภายใน

เรื่อง SEO on Page

ต่อจากบนความเรื่อง SEO ก่อนหน้านี้ เราจะมาดูรายละเอียดเพิ่มเติมของการทำ SEO on Page ซึ่งสามารถทำได้ด้วยตนเอง และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ (ถ้าไม่จ้างเขาทำนะครับ) ดังนี้

1. คิด keyword ที่เมื่อมีการคีย์ค้นหาใน Search Engine แล้วต้องการให้เว็บเราแสดงขึ้นมา อย่างน้อย 3 คำ เช่น Internal Audit, IT Serenity, General Control

2. แต่ละหน้าที่แสดงในเว็บไซต์ จะต้องมีเนื้อหาเฉพาะเจาะจงให้ชัดเจน เกี่ยวกับหน้านั้นเท่านั้น ไม่ควรเอาเนื้อหาหลาย ๆ ประเภทมารวมกัน

3. เพิ่ม Keyword ใน Meta Title, Meta Description และ Meta Keyword ให้สอดคล้องกับหน้านั้น ๆ โดยเฉพาะ Meta Keyword ควรจะใส่ Keyword ที่เตรียมไว้ในข้อ 1 ทุกหน้า

4. หากเว็บมี Sub Domain ควรตั้งชื่อให้เหมือนกับ Keyword

5. ควรมีคำสั่ง บริษัทตรวจสอบภายใน และมีคำสำคัญ แสดงอยู่ในหน้านั้น และควรมีครบทุก keyword

6. ทุกครั้งที่แสดงรูป ควรใส่ Description กำกับที่เกี่ยวข้องกับ keyword ทุกครั้ง

7. เนื้อหามีการกล่าวถึง keyword นั้นหลายจุดในหน้านั้น

8. มีการ Update เนื้อหาของเว็บไซต์สม่ำเสมอ ไม่ปล่อยให้หน้านั้นนิ่ง ๆ ความสม่ำเสมอในการปรับปรุงเว็บไซต์ จะเป็นคะแนนที่ดีให้ Search Engine ให้คะแนนในการค้นหาด้วย

9. ในหนึ่งหน้าของเว็บไซต์ ควรจะมี keyword กระจายอยู่โดยทั่วไป คิดโดยเฉลี่ยแล้วควรมี keyword กระจายอยู่ประมาณ 2%-5% ในหน้านั้น ๆ



ดร. สุรพรรษ์ เพ็ญจำรัส
อังคารที่ 24 เมษายน 2561


“ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง เพื่อการพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด ในกรณีต้องการอ้างอิงเพื่อการศึกษา กรุณาให้เครดิตโดยอ้างอิงถึงผู้เรียบเรียงและบริษัทเจ้าของเว็บไซด์ด้วย”