ฝากประชาสัมพันธ์ : CAC ได้ริเริ่มโครงการต้นแบบ Citizen Feedback

  • ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถแสดงความเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจและความโปร่งใสของการใช้บริการของหน่วยงานรัฐ ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ที่พัฒนาโดยภาคเอกชน
  • โดยอาศัยเทคโนโลยีสมัยใหม่ของโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ภายใต้สโลแกน ‘สังคมดี๊ดี สองนาทีง่ายๆ’โดยจะเริ่มทดสอบระบบกับหน่วยงานราชการห้าแห่งในช่วงวันที่ 18 กันยายน - 13 ตุลาคม 2560
  • โดยประชาชนที่มาใช้บริการหน่วยงานราชการสามารถร่วมประเมินหน่วยงานภาครัฐได้โดยการสแกน QR Code ที่ติดตั้งอยู่ที่หน่วยงานที่ไปใช้บริการ นำไปสู่การตอบแบบสอบถามออนไลน์สั้น ๆ ที่ใช้เวลาเพียงสองนาที
  • โดยผู้ตอบสามารถให้คะแนนความพึงพอใจของบริการที่ได้รับ ระบุถึงความประทับใจ และอุปสรรคที่พบจากการใช้บริการ รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจ่ายสินบนด้วย ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามสามารถให้ข้อมูลได้อย่างเต็มที่ เพราะไม่ต้องเปิดเผยตัวตน และสามารถติดตามผลการประเมินได้ตลอดเวลา
บริษัทตรวจสอบภายในบริษัทตรวจสอบภายใน